image banner
Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 327
  • Trong tuần: 3 868
  • Tất cả: 77609
NHÌN LẠI HÀNH TRÌNH CHẮT CHIU NHỮNG GIỌT MẬT NGỌT CỦA THẦY VÀ TRÒ TRƯỜNG THPT BÙI THỊ XUÂN
anh tin bai

    Tháng ba lại về trong niềm hân hoan, náo nức của của tuổi trẻ cả nước, và đây cũng là thời điểm thắp lên niềm nhiệt huyết, khát vọng được cống hiến của thầy và trò ngôi trường mang tên nữ tướng anh hùng dân tộc – Trường THPT Bùi Thị Xuân. Như những chú ong cần mẫn chắt chiu mật ngọt cho đời, thầy trò của ngôi trường vừa mới thành lập được 8 tháng tuổi đã tâm huyết và nỗ lực hết mình với những hoạt động lớn của ngành giáo dục trong tháng thanh niên.

anh tin bai

    Đến với các cuộc thi, các hoạt động lớn của ngành, thầy cô giáo và các em học sinh luôn dành trọn tâm huyết, niềm đam mê dạy và học, rèn luyện để tham gia với mục tiêu tôn tạo nên những thành tích cao nhất, đẹp nhất để tạo dựng nền tảng đầu tiên trong công tác giáo dục, đào tạo của nhà trường. Sự tận tâm, miệt mài của quý thầy cô giáo, sự cố gắng, cần mẫn của các em học sinh đã được đền đáp bằng những kết quả ngọt ngào nhất. 

anh tin bai

    Tháng thanh niên của tuổi trẻ nhà trường được khởi đầu với sự thành công rực rỡ của Hội trại chào mừng kỉ niệm 93 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Người xưa từng nói: “Một cây cột không đỡ nổi một căn nhà, một người không thể dựng nghiệp trị bình”. Nhận định ấy đã được chứng minh qua Hội trại của Trường chúng ta. Sự thành công của Hội trại chính là sự đồng thuận, cùng cộng đồng trách nhiệm, đóng góp công sức, cả khối óc và con tim, trọn vẹn một tình yêu dành cho ngôi trường của thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các em học sinh làm nên. Khó có thể kể hết sự cống hiến của mọi người, song chúng tôi luôn khắc ghi những sự đóng góp thiêng liêng ấy!

anh tin bai

    Hướng về Cuộc thi chọn học sinh giỏi cấp Tỉnh khối 11 với một tâm thế: đây là công tác mũi nhọn của nhà trường, đây cũng là cơ hội để thầy cô giáo được phân công bồi dưỡng đội tuyển được nâng cao trình độ chuyên môn, vì thế thầy cô đã dồn hết tâm lực và trí lực cho công tác giảng dạy đội tuyển. Từ những ngày đầu tháng 11/2023, thầy cô đã xây dựng kế hoạch bồi dưỡng, chăm chút cho từng bài dạy. Hơn thế nữa, thầy cô còn động viên, khích lệ học sinh bằng cả tấm lòng yêu thương và tâm huyết cho ngôi trường mới. Được tiếp thêm động lực và năng lượng từ những người chèo đò thầm lặng ấy, các em học sinh như được thắp lửa, miệt mài trau dồi tri thức, rèn kĩ năng, luyện từng đề thi để có thể bước vào kì thi một cách vững vàng nhất. Chắp cánh cho những khát vọng, hoài bão của thầy cô giáo và các em học sinh, nhà trường luôn tạo những điều kiện tốt nhất về mọi mặt trong quá trình dạy học cũng như khi tham gia kì thi để thầy cô và các em cảm nhận được mình có một hậu phương vững chắc làm điểm tựa cho mình! Và các em đã mang về những kết quả ngọt ngào nhất: 1 giải nhì môn Ngữ văn (Trương Thị Thuỳ Trang, lớp 11A4), 1 giải ba môn Ngữ văn (Lê Thị Diễm Thúy, lớp 11A5), 1 giải khuyến khích (Nguyễn Thị Thanh Tuyền, lớp 11A5).

anh tin bai

    Song song với việc trau dồi trí lực, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, hoạt động giáo dục thể chất cũng được nhà trường quan tâm phát triển dù điều kiện cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn, hạn chế! Để ươm mầm cho tài năng của lĩnh vực thể dục, thể thao, ngay từ những ngày đầu năm học, nhà trường đã tổ chức Hội khoẻ Phù đổng cấp Trường để tuyển chọn những hạt giống đầu tiên. Trưởng thành từ Hội khoẻ Phù Đổng cấp Trường, các em học sinh trải qua quá trình tập luyện gian khổ, chuẩn bị cho Hội khoẻ Phù đổng cấp Tỉnh. Có những ngày nắng gắt, có những những ngày mưa tuôn, song những thử thách ấy không cản được bước chân của của những vận động viên ngày đêm luyện tập sau những giờ học căng thẳng. Bước vào những ngày tham gia Hội khoẻ Phù Đổng bằng những nỗ lực và quyết tâm cao nhất, và tên của các em đã được vinh danh với những thành tích xuất sắc: 1 huy chương bạc môn đẩy tạ (Nguyễn Trọng Nhân, lớp 12A1), 1 huy chương bạc và 1 huy chương đồng môn võ cổ truyền (Nguyễn Đức Tín, lớp 10A8). Những nỗ lực đã được đền đáp, những thành tích đã được ghi nhận, nhà trường mong rằng, các em sẽ tiến xa hơn nữa trong những mùa giải sau.

anh tin bai

    Tiếp nối những thành công ấy, những thầy cô giáo của chúng ta cũng đã vượt khó, sáng tạo để tham gia Hội thi GVCN lớp giỏi cấp Tỉnh với quyết tâm cao nhất. Trải qua hai vòng thi đầy cam go, thử thách, những nữ nhà giáo của chúng ta đã khẳng định được công tác chủ nhiệm không chỉ là trách nhiệm mà còn là nghệ thuật. Những nhà giáo của chúng ta đều là những người nghệ sĩ trong công tác giáo dục. Họ đã làm công tác giáo dục bằng cả tâm và tài để hướng đến mục tiêu giáo dục những con người toàn diện nhất. Kết quả của Hội thi GVCN lớp giỏi cấp Tỉnh một lần nữa đã tạo dấu ấn trong lòng mọi người về ngôi trường vừa mới được khai sinh : cô giáo Tăng Thị Phượng (GV môn Ngữ văn) và cô giáo Võ Thị Thảo Ly (GV môn Lịch sử) đã được vinh danh tại buổi Lễ tổng kết của Hội thi.

anh tin bai
anh tin bai

    Nhìn lại hành trình của tháng ba, tháng thanh niên, tháng của những nỗ lực, cố gắng không mệt mỏi của thầy và trò trường ta, nhà trường ghi nhận, biểu dương và vinh danh những cống hiến thầm lặng đó. Họ xứng đáng là những con người ưu tú của Trường THPT Bùi Thị Xuân.

                                                                                               HIỆU TRƯỞNG

 

                                                                                               Nguyễn Đình Sim

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image